Tin tức & sự kiện

Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

Power BI – Thông minh doanh nghiệp 

Tháng Tư 10, 2018

Power BI là gì?
 
Power BI là một tập hợp của các dịch vụ, ứng dụng và kết nối phần mềm, hoạt động cùng nhau nhằm biến các nguồn dữ liệu không liên quan thành dữ liệu nhất quán, trực quan và tương tác. Dù dữ liệu của bạn chỉ là một bảng Exccel đơn giản hoặc một tập hợp kho dữ liệu lai giữa nền tảng điện toán đám mấy và tại chỗ, Power BI giúp bạn dễ dàng kết nối tới cá nguồn dữ liệu, trực quan hóa (hoặc khám phá ra) dữ liệu nào quan trọng, và chia sẻ với bất kỳ ai hoặc mọi người mà bạn muốn.
 

 
Power BI có thể đơn giản và nhanh chóng – có khả năng tạo thông tin chi tiết từ một bảng Excel hoặc một Cơ sở dữ liệu cục bộ. Tuy nhiên Power BI cũng vô cùng mạnh mẽ và thích hợp cho daonh nghiệp, sẵn sàng cho việc tạo mô hình mở rộng và phân tích theo thời gian thực, cũng như các phát triển tùy chỉnh. Vì vậy Power BI có thể là báo cáo cá nhân và công cụ trực quan của bạn và đồng thời cũng có thể là công cụ phân tích và ra quyết định sau mỗi dự án, phòng ban hoặc toàn bộ doanh nghiệp.
 
Cấu trúc của Power BI
 
Power BI gồm một ứng dụng màn hình Windows gọi là Power BI Desktop, một dịch vụ SaaS trực tuyến (Phần mềm dạng service) được gọi là Power BI services, và ứng dụng Power BI cho di động có thể dùng trên điện thoại và máy tính bảng sử dụng Windows, cũng như iOS và Android.
 

Có 3 nhân tố – Màn hình, services và di động – được thiết kế để người dùng tạo mới, chia sẻ và sử dụng thông tin doanh nghiệp theo cách phục vụ cho người dùng hoặc cho vai trò của người dùng một cách hiệu quả nhất.
 
Power BI thích hợp với từng vai trò
 
Việc sử dụng Power BI như thế nào phụ thuộc vào vai trò của bạn trong dự án hoặc trong nhóm. Và với những người có vai trò khác có thể sử dụng Power BI một cách khác biệt.
 
Ví dụ, bạn có thể dùng dịch vụ Power BI là chính nhưng đồng nghiệp của bạn phụ trách tạo báo cáo kinh doanh sẽ sử dụng nhiều Power BI Desktop (và đưa các báo cáo Màn hình lên dịch vụ Power BI để bạn có thể xem sau). Và một đồng nghiệp khác là nhân viên kinh doanh có thể sẽ chủ yếu sử dụng ứng dụng Power BI trên di động để theo dõi tiến độ các báo giá bán hàng của mình và tìm hiểu sâu hơn về các chi tiết của khách hàng tiềm năng.
 
Bạn cũng có thể sử dụng mỗi tính năng của Power BI tại các thời điểm khác nhau, phụ thuộc vào mục đích của bạn hoặc vai trò của bạn trong dự án.
 
Bạn có thể xem tồn kho và quy trình sản xuất trên màn hình chính theo thời gian thực trên service, và cũng có thể sử dụng Power BI Desktop để tạo các báo cáo cho riêng nhóm của bạn về các thống kê cam kết khách hàng. Cách bạn sử dụng Power BI có thể dựa trên tính năng hoặc dịch vụ nào của Power BI là công cụ tốt nhất cho từng trường hợp – nhưng mỗi phần của Power BI luôn sẵn sàng cho bạn, đó là lý do vì sao Power BI rất linh hoạt và thuyết phục.
 
Tiến trình công việc trong Power BI
 
Một tiến trình công việc phổ biến có trong Power BI sẽ bắt đầu từ việc tạo báo cáo trên Power BI Desktop. Báo cáo được tạo sẽ được đưa lên Power BI service, sau đó được chia sẻ để người dùng của ứng dụng Power BI di động có thể nắm bắt thông tin.
 
Tuy nhiên không phải lúc nào cũng theo đúng quy trình như vậy nhưng chúng ta sẽ sử dụng tiến trình đó để giúp bạn hiểu được các phần của Power BI và cách mà mỗi phần bổ sung cho nhau như thế nào.
 
 

Nguồn tham khảo: Power BI 

Liên hệ với chúng tôi qua điện thoại +849 2636 2468 hoặc email: info@naviworld.com.vn

 

Naviworld

Trả lời

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap