Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

Sự kết hợp giữa Clienteling và phần mềm bán hàng POS cho doanh nghiệp bán lẻ

Tại sao doanh nghiệp bán lẻ cần kết hợp Clienteling và Phần mềm bán hàng POS?

Clienteling là một kỹ thuật được sử dụng bởi các nhà bán lẻ để thiết lập mối quan hệ lâu dài với các khách hàng dựa trên dữ liệu về sở thích, hành vi và mua sắm của họ. Việc kết hợp giữa clienteling và phần mềm bán hàng POS sẽ giúp doanh nghiệp nâng tầm bản thân nhằm mang đến những trải nghiệm đáp ứng mong đợi của khách hàng và khiến họ hài lòng. Đặc biệt là khi khách hàng hiện nay ngày càng khó tính hơn. Họ là những nhà tiêu dùng thông thái, nhiều tiêu chuẩn cao, và có khả năng tìm kiếm, so sánh tốt để có được sản phẩm ưng ý nhất.

Phần mềm bán hàng POS tích hợp clienteling nâng tầm dịch vụ khách hàng

Dưới đây là một ví dụ chi tiết hơn về tầm quan trọng của phần mềm bán hàng POS ứng dụng clienteling. Hãy tưởng tượng bạn là người mua hàng, bước vào một cửa hàng điện tử và đồ gia dụng. Ngay khi đặt chân vào bên trong, bạn sẽ được chào đón bởi những nhân viên thân thiện, nhiều kinh nghiệm, trên tay cầm thiết bị thông minh được cài đặt phần mềm bán hàng POS cho phép truy cập thông tin cần thiết để hỗ trợ bạn.

Nếu bạn cần lời khuyên để chọn mua một sản phẩm, họ có thể lấy các thông tin liên quan ngay lập tức và đưa ra gợi ý. Nếu bạn có câu hỏi, họ sẽ trả lời, và nếu không thể trả lời, họ sẽ tra cứu hoặc yêu cầu nhân viên khác hỗ trợ. Nhân viên sẽ cho bạn biết về các chương trình khuyến mãi hiện tại. Và khi bạn quyết định mua, bạn có thể thanh toán ở bất kỳ cửa hàng nào trong chuỗi cửa hàng tại bất kỳ thời điểm nào.

Để những trải nghiệm tuyệt vời trở nên thực tế, cần phải mang lại cho khách hàng cảm giác được quyền riêng tưsự đồng nhất. Nếu cửa hàng thuộc một chuỗi, bạn sẽ nhận được cùng một mức độ dịch vụ ở bất kỳ cửa hàng nào. Bởi vì công nghệ hiện đại cho phép nhân viên có được cái nhìn 360 độ về khách hàng. Và thông tin được trình bày một cách trực quan, hỗ trợ nhân viên tập trung vào nhiệm vụ quan trọng là phục vụ khách hàng.

Tầm quan trọng của phần mềm bán hàng POS tích hợp clienteling

Phần mềm bán hàng POS tích hợp clienteling thu hút khách hàng quay trở lại

Clienteling thu hút khách hàng trở lại mua sắm tại cửa hàng. Có nghĩa là khi khách hàng muốn được tư vấn thì nhân viên sẽ ở vị trí tốt nhất để hỗ trợ. Phần mềm bán hàng POS sử dụng clienteling cho phép xác định những khách hàng tiềm năng, có nhu cầu mua sắm cao. Đồng thời, nó là một công cụ hữu ích giúp nhân viên bán hàng có được thông tin thực tế về khách hàng và sản phẩm của cửa hàng.

Theo Báo cáo Đặc biệt của Boston Retail Partners về thiết bị di động, 89% các nhà bán lẻ có kế hoạch đưa các giải pháp, ứng dụng, và phần mềm bán hàng POS lên thiết bị di động trong ba năm tới. Với mục đích nhận diện khách hàng, tương tác với khách hàng, đào tạo và quản lý công việc, sử dụng như điểm bán hàng (POS) và thanh toán.

Khách hàng cũng mong muốn sử dụng công nghệ này. Một cuộc khảo sát cho thấy gần một nửa số người được hỏi cảm thấy được khuyến khích mua sắm tại cửa hàng vì họ có thể trò chuyện với nhân viên bán hàng nhiều kinh nghiệm và được đưa ra tư vấn sản phẩm dựa trên lịch sử mua hàng. Và gần 3/4 khách hàng đã giao dịch với nhân viên cửa hàng có sử dụng công nghệ để cung cấp thông tin sản phẩm, kiểm tra thẻ tín dụng, tra cứu hàng tồn kho,… cho biết họ đã có trải nghiệm mua sắm rất tốt.

Đã đến lúc cần nâng tầm giá trị cho nhân viên bán hàng

Ngày nay, nhiều nhà bán lẻ phải đối mặt với việc hầu hết khách hàng hiểu sản phẩm của họ nhiều hơn nhân viên. Bởi khách hàng có sẵn các công cụ để tìm hiểu thông tin cần thiết trước khi đến cửa hàng.

Nếu khách hàng muốn mua một chiếc tivi, có thể họ đã tham khảo trực tuyến và đọc các bài đánh giá sản phẩm. Nếu chưa, họ muốn nhân viên bán hàng phải cung cấp dịch vụ đó và hướng dẫn họ đưa ra quyết định đúng đắn. Không có gì tệ hơn việc khách hàng mua sắm tại cửa hàng nhưng không nhận được thông tin cần thiết. Điều này dẫn đến sự không hài lòng và giảm doanh số bán hàng.

Vì vậy, bạn cần trang bị cho nhân viên những phương tiện tương tự như khách hàng. Họ cần sử dụng các ứng dụng, phần mềm bán hàng có khả năng thu thập thông tin sản phẩm trên máy POS, và tư vấn cho khách hàng thông qua những tùy chọn có sẵn. Họ cần có khả năng so sánh các sản phẩm, tra cứu các tính năng và so sánh giá. Điều này sẽ giúp nhân viên của bạn nhanh chóng chốt đơn và có được nhiều khách hàng trung thành mang lại giá trị cao.

Phần mềm bán hàng POS cài đặt clienteling giúp đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng

Ngay cả khi bạn có tất cả những thông tin trên, nhưng vẫn tồn tại một bất lợi lớn phải đối mặt đó là việc hết hàng. Nếu khách hàng đến cửa hàng để mua một mặt hàng cụ thể, họ có thể sẽ rất khó chịu nếu nhận được thông báo hết hàng. Đây là nơi mà clienteling có thể giúp nhân viên biến sự thất vọng của khách hàng thành trải nghiệm tích cực hơn.

Lấy ví dụ tại một cửa hàng thời trang

Một khách hàng đang thử túi xách và một nhân viên tiếp cận để hỗ trợ. Nhân viên nhận yêu cầu chi tiết từ khách hàng và tìm kiếm trên phần mềm bán hàng POS. Màn hình máy POS sẽ hiển thị đầy đủ thông tin về trạng thái của sản phẩm. Lúc này, bằng cách sử dụng chế độ xem clienteling của POS, có thể hiển thị đầy đủ các loại túi và lọc theo hình dáng và màu sắc. Cách bố trí rất giống với cửa hàng trực tuyến. Nhân viên cửa hàng lấy túi để khách hàng thử, sau đó quay lại máy tính bảng để so sánh giá cả, tra cứu thông tin sản phẩm, xem kiểu dáng nào đang thịnh hành và đọc đánh giá của khách hàng.

Phần mềm bán hàng cài đặt clienteling giúp đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng

Cuối cùng, khách hàng quyết định chọn mua một kiểu túi có màu đã hết hàng tại cửa hàng. Không vấn đề gì. Nhân viên có thể xử lý để túi được chuyển trực tiếp từ kho đến nhà khách hàng vào ngày hôm sau. Khách hàng thanh toán trước và tích điểm khách hàng thân thiết để được giảm giá. Do đó, mặc dù khách hàng không có túi xách mang về nhưng họ vẫn vui vẻ. Họ đã được trải nghiệm tuyệt vời tại cửa hàng và mua được sản phẩm yêu thích với một mức giá hợp lý.

Đưa doanh nghiệp tiếp cận với công nghệ

Điều đáng mừng là không hề khó cũng không tốn kém để doanh nghiệp có thể tiếp cận với phần mềm bán hàng POS sử dụng clienteling để hướng đến khách hàng của mình. Thật vậy, giải pháp quản lý bán lẻ toàn diện của chúng tôi LS Central, được tích hợp sẵn tính năng Clienteling như một tính năng trong POS.

Nhân viên tại cửa hàng chỉ cần nhấn một nút để mở chế độ clienteling trên máy POS, phần mềm bán hàng POS sẽ sẵn sàng để hướng dẫn khách hàng trong quá trình mua sắm.

Lời kết

Trong một bài báo gần đây của Forbes, chuyên gia thương mại điện tử Nitin Mangtani đã mô tả clienteling là tương lai của ngành bán lẻ. Chúng tôi hoàn toàn đồng tình. Đã đến lúc nâng cao trải nghiệm khách hàng tại cửa hàng của bạn và đưa ra những phương tiện cần thiết cho nhân viên để họ có thêm thông tin và cho phép họ thiết lập các mối quan hệ cá nhân, có ý nghĩa nhằm nâng cao doanh số và gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Đây là một tình huống đôi bên cùng có lợi.

Để tìm hiểu thêm về cách thiết lập clienteling phù hợp với doanh nghiệp của bạn, vui lòng liên hệ với NaviWorld Việt Nam. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn gia tăng lợi thế cạnh tranh bằng cách tận dụng chức năng clienteling trong LS Central.

Nguồn: LS Retail

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

 

Bài viết liên quan:

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Bán lẻ
    • Tại sao doanh nghiệp bán lẻ cần kết hợp Clienteling và Phần mềm bán hàng POS?

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap