Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

3 cách tối ưu hóa chiến lược thương mại điện tử với phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp

3 cách tối ưu hóa chiến lược thương mại điện tử với phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp

Mặc dù vào các dịp lễ hội cuối năm số lượng người tiêu dùng mua sắm tại cửa hàng tăng cao, thế nhưng việc mua sắm online vẫn chiếm phần lớn (62%) theo khảo sát mới nhất của Deloitte. Các nhà bán lẻ hàng đầu đang chú trọng vào kỹ thuật số: 40% trong đó mong đợi mức tăng trưởng hai con số trong doanh số bán hàng trực tuyến. Dưới đây là một số cách sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp giúp bạn tối ưu hóa chiến lược thương mại điện tử, đảm bảo hành trình mua sắm xuyên suốt của khách hàng.

#1. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp có thể tùy chỉnh các đề xuất dựa trên dữ liệu

Giao diện cửa hàng thương mại điện tử không thể tận dụng một số lợi ích của việc mua hàng trực tiếp như: trưng bày sản phẩm bắt mắt, biển hiệu thu hút, tư vấn của nhân viên bán hàng… Do đó, bạn cần đảm bảo rằng khách hàng có thể nhìn thấy các sản phẩm phù hợp với họ. Sử dụng tất cả các giải pháp theo yêu cầu của bạn để tạo ra cái nhìn 360 độ về khách hàng với một nguồn dữ liệu thống nhất, sau đó sử dụng AI và ML để tạo các đề xuất sản phẩm có liên quan dựa trên phân tích nhất quán và rõ ràng về hành vi của người tiêu dùng.

Các phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp dựa trên nền tảng đám mây sử dụng dữ liệu thời gian thực và có thể đưa ra đề xuất cho người mua hàng khi họ đang lướt web mua sắm, bao gồm không chỉ lịch sử mua hàng của người tiêu dùng mà còn cả các mặt hàng hiện đang thịnh hành đối với nhiều người mua sắm khác. Khi hành vi của người dùng được tổng hợp qua các kênh mua sắm khác nhau, các thuật toán đề xuất sẽ “học” từ dữ liệu này và thay đổi cho phù hợp để đưa ra các đề xuất chính xác hơn.

Bạn càng nhanh chóng áp dụng các công cụ này để giúp bạn hiểu dữ liệu khi người mua sắm chuyển từ kênh bán hàng này sang kênh bán hàng khác, bạn càng có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn trong cuộc đua cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp tùy chỉnh các đề xuất dựa trên dữ liệu

#2. Ưu tiên trải nghiệm mua sắm trên thiết bị di động

Lưu lượng mua sắm của mùa lễ hội này phần lớn sẽ diễn ra trên thiết bị di động. Theo dự đoán từ AppAnnie, người tiêu dùng Mỹ sẽ dành hơn 900 triệu giờ trên các ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động trong vài tháng tới – tăng 20% so với năm ngoái.

Thiết bị di động sẽ thúc đẩy mua hàng online – nhưng điều đó không có nghĩa là khách hàng sẽ không ghé thăm cửa hàng. eMarketer hy vọng các ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ thúc đẩy sự gia tăng hình thức giao dịch đặt mua online và lấy hàng tại cửa hàng (click & collect). Với việc người mua ngày càng lo ngại về vấn đề hết hàng và giao hàng, các nhà bán lẻ mong đợi một sự thay đổi lớn về các giao dịch click & collect, đặc biệt là trong những ngày ngay trước kỳ nghỉ lễ.

Một trang thương mại điện tử là điều cơ bản, nhưng không đủ để thúc đẩy kinh doanh trong dịp lễ cuối năm. Bạn cũng cần đảm bảo rằng có thể đáp ứng lượng truy cập cao, hoạt động tốt trên thiết bị di động và bạn có thể kiểm tra tồn kho, doanh số bán hàng trên tất cả các kênh của mình, để tránh rủi ro khi bán hàng trực tuyến không còn tồn kho.

Một phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp thống nhất như LS Central, sử dụng cùng một cơ sở dữ liệu cho tất cả các địa điểm và cung cấp cho bạn khả năng hiển thị rõ ràng và theo thời gian thực về tất cả các sản phẩm bạn có, là điều cơ bản để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng – bất kể mọi người mua sắm online hay tại cửa hàng.

Khi khách hàng biết rằng sản phẩm trên trang thương mại điện tử đang có sẵn và sẽ được giao đúng thời gian, hoặc có thể được nhận tại cửa hàng một cách thuận tiện, nhiều khả năng họ sẽ nhấp vào “mua”.

#3. Đưa ra các tùy chọn đa dạng với phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp

Người tiêu dùng hiện đại có thể quyết định muốn mua và nhận sản phẩm theo cách nào. Người mua sắm trực tuyến muốn việc giao hàng của họ được xử ký nhanh chóng hoặc, thậm chí tốt hơn là với giá rẻ. Giao hàng tận nhà là điều phổ biến, nhưng đó không phải là lựa chọn duy nhất mà khách hàng sẽ chọn trong mùa lễ này. Cung cấp nhiều tùy chọn giao hàng và vận chuyển linh hoạt vẫn là điều cần thiết để duy trì khách hàng thân thiết. Quy trình đổi trả sản phẩm đơn giản cũng ngày càng cần thiết.

Bất kể người mua sắm chọn vận chuyển sản phẩm, nhận đơn hàng hay trả hàng đã mua online tại cửa hàng, để nâng cao trải nghiệm mua sắm tích cực, bạn cần phải có khả năng hiển thị rõ ràng về doanh số bán và khách hàng trên tất cả các kênh của bạn.

Để có được cái nhìn tổng thể về tất cả các kênh bán hàng và biết những gì có sẵn trong cửa hàng và kho hàng, các nhà bán lẻ cần có một phần mềm quản lý bán hàng hợp nhất cho doanh nghiệp. Nó giúp hợp nhất tất cả dữ liệu kinh doanh của họ trong một cơ sở dữ liệu, mang lại khả năng hiển thị rõ ràng và đầy đủ. Đừng bỏ lỡ cơ hội bán hàng trong mùa lễ hội vì sự kém hiệu quả trong việc quản lý dữ liệu hàng hóa của mình, khiến bạn không thể xác định được mặt hàng mà khách hàng đến mua – và mặt hàng nào cần được đánh dấu là còn hàng trên website.

Phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp

Lời kết

Bạn có thể mang đến cho khách hàng sự tiện lợi và nhất quán mà họ đang tìm kiếm ở một thương hiệu không? Công nghệ mua sắm đa kênh thống nhất tuyệt vời cung cấp các khả năng có sẵn và chưa bao giờ dễ triển khai hơn thế. Đừng ngần ngạo liên hệ với các chuyên gia của NaviWorld Việt Nam để biết thêm thông tin.

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam được vinh danh là một trong ba Đối tác hạng Kim cương của LS Retail 2024 tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Tháng Năm 14, 2024

NaviWorld Việt Nam được vinh danh là một trong ba Đối tác hạng Kim cương của LS Retail 2024 tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương Ngày 13 tháng 5 năm 2024 tại s...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap