Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

Giải pháp phần mềm ERP trong ngành sản xuất thực phẩm và đồ uống

Giải pháp phần mềm ERP trong ngành sản xuất thực phẩm và đồ uống

Nếu tiêu đề của bài viết này thu hút sự chú ý của bạn, thì bạn đang đói bụng hoặc đang tìm kiếm một giải pháp phần mềm ERP mới cho doanh nghiệp sản xuất thực phẩm và (hoặc) đồ uống. Bạn thắc mắc làm thế nào ERP có thể được so sánh với một bữa tiệc buffet? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích rõ hơn và những lợi ích khác của việc lựa chọn giải pháp ERP hiện đại như Microsoft Dynamics 365 Business Central thay vì ERP truyền thống cây nhà lá vườn.

#1. Những sự thật quan trọng về Sản xuất và ERP

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp phần mềm ERP trên thị trường, rất có thể bạn không còn lựa chọn nào khác. Tất nhiên là không có doanh nghiệp nào tìm cách chi tiền cho công nghệ nếu không cần thiết, rủi ro liên quan đến việc chuyển đổi qua một hệ thống mới vì nếu ngừng hoạt động trong bất kỳ khoảng thời gian nào, đều có thể trả một khoản chi phí lớn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang ở trong tình huống buộc phải thay đổi. Đó là một quyết định lớn với rất nhiều vấn đề, vì vậy việc được cung cấp đầy đủ thông tin rất quan trọng.

Có ba loại ERP cho sản xuất thực phẩm và đồ uống

  • “Point” hoặc Giải pháp phần mềm ERP phù hợp với ngành của bạn. Giải pháp này có chức năng ERP cơ bản cũng như các tính năng phù hợp cho sản xuất thực phẩm và đồ uống.
  • Phần mềm ERP “nội bộ”, thường là phần mềm “cây nhà lá vườn” (được phát triển nội bộ trong một thời gian dài). Các giải pháp này cũng có chức năng ERP cơ bản và phát triển tùy chỉnh các chức năng để phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
  • Phần mềm ERP “hiện đại” có chức năng ERP thông minh nhưng không được xây dựng bởi công ty sản xuất phần mềm (ví dụ: Microsoft) cho một ngành cụ thể. ERP hiện đại có một cách tiếp cận khác biệt; thay vì xây dựng hàng tá chức năng khác nhau, họ tập trung cung cấp một “nền tảng” ERP vững chắc, mạnh mẽ giúp dễ dàng tùy chỉnh không chỉ theo đặc thù của ngành mà còn đáp ứng nhu cầu riêng của khách hàng. Chúng ta sẽ thảo luận rõ hơn trong bài viết này.

#2. Tại sao giải pháp phần mềm ERP hiện đại - Microsoft Dynamics 365 Business Central – là lựa chọn tốt nhất của bạn

 

Theo quan điểm của chúng tôi - với tư cách là một nhà triển khai ERP có kinh nghiệm triển khai cho các ngành đặc thù bao gồm sản xuất thực phẩm và đồ uống trong nhiều năm - thì danh mục “ERP hiện đại” là lựa chọn tốt nhất. Hơn nữa, chúng tôi tin rằng Dynamics Business Central là một lựa chọn phù hợp tuyệt vời cho lĩnh vực sản xuất F&B. Dưới đây là một số ưu điểm:

Các tính năng giải pháp phần mềm ERP ngày nay đã vượt xa một Checklist

Trước đây, các công ty tự xây dựng ERP nội bộ dựa trên một loạt các tính năng mà họ yêu cầu, từ chức năng kế toán tài chính cho đến chức năng logistics, truy xuất nguồn gốc / theo dõi lô hàng và sản xuất. Kết quả của cách quản lý này - giải pháp đánh dấu tất cả các ô - là một phần mềm khổng lồ, ì ạch có nhiều vấn đề về hiệu suất và để lập trình tất cả các tính năng cần hàng triệu dòng mã nên cực kỳ khó khăn và tốn kém để sửa đổi.

Giải pháp phần mềm ERP có một cấu trúc rất linh hoạt, mang lại nhiều lợi thế

Bởi vì hệ thống ERP của một công ty được ví như là xương sống của doanh nghiệp, nên có ý nghĩa như một nền tảng — hoặc nền tảng hoạt động — của công ty.

  • Việc thay đổi cách thức hoạt động của công ty trở nên dễ dàng hơn nhiều — không cần nỗ lực tùy chỉnh tốn kém, mất nhiều thời gian để hoàn thành và đưa các tùy chỉnh vào hệ thống
  • Không còn hàng tá dòng code làm hệ thống nặng nề, vì vậy hệ thống được tối ưu hóa để có hiệu suất tốt hơn và với cloud, khả năng xử lý có thể tùy chỉnh tăng giảm bất kỳ lúc nào tùy theo nhu cầu hiện tại (giúp tiết kiệm tiền)
  • Microsoft cập nhật các giải pháp của họ hai lần một năm và với SaaS, bạn luôn được cập nhật các bản nâng cấp đã được thử nghiệm đầy đủ. Khi bạn đang sử dụng giải pháp cây nhà lá vườn hoặc một giải pháp trên Business Central, bạn phụ thuộc vào nhà sản xuất (hoặc nhân viên IT của bạn) để đảm bảo nó cũng được cập nhật.

Lợi thế đáng ngạc nhiên và thú vị nhất của Business Central

  • Được thiết kế để kết nối hài hòa với các phần mềm và hệ thống khác, không phải của Microsoft. Điều này có nghĩa là nếu bạn chọn Business Central làm ERP nhưng vẫn muốn giữ lại phần mềm QA, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó. Vì là ứng dụng của Microsoft nên Business Central liên kết được với các ứng dụng và công cụ như CRM và Microsoft 365 (Office, bao gồm Outlook, Teams, ...). Nhưng không dừng lại ở đó, Microsoft đã tạo ra một bộ công cụ được gọi là Power Platform giúp dễ dàng tạo quy trình làm việc tự động hóa liên quan đến Business Central và bất kỳ phần mềm, nguồn dữ liệu hoặc nền tảng nào khác mà bạn có sẵn hoặc muốn thêm vào doanh nghiệp của mình.
  • Với tất cả các hệ thống được liên kết với Dynamics 365 Business Central, toàn bộ dữ liệu của bạn tập trung một chỗ, cung cấp cho bạn một nguồn thông tin duy nhất, luôn cập nhật từng phút. Từ đó bạn có thể sử dụng một công cụ như Power BI để đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt, thực hiện nhiều phân tích và báo cáo theo yêu cầu của bạn. Quan trọng hơn, nếu bạn có các hệ thống, quy trình và workflow khác nhau — từ quản lý hàng tồn kho, dự đoán nhu cầu, sản xuất / tiêu thụ máy móc và xếp hàng đến phân phối và lập hóa đơn — làm việc độc lập và không giao tiếp, bạn có thể gặp phải hậu quả nghiêm trọng nếu quy trình không được đồng bộ.

Microsoft rất nỗ lực để khiến việc nâng cấp gần như không có gì khó khăn.

  • Với cấu trúc+ứng dụng nền tảng ERP hiện đại trên cloud có nhiều lợi thế, chẳng hạn như xử lý ít mã tùy chỉnh hơn, vì vậy việc nâng cấp thực sự dễ dàng hơn nhiều và ít tốn kém hơn theo thời gian.
  • Mặc dù Microsoft cho phép bạn duy trì các hệ thống kinh doanh khác, nhưng điều quan trọng phải chỉ ra rằng Business Central có một số tính năng khá ấn tượng đối với sản xuất thực phẩm và đồ uống, bao gồm khả năng truy xuất nguồn gốc, theo dõi lô hàng, sửa đổi BOM và hơn thế nữa.
  • Mục tiêu cuối cùng là cung cấp một giải pháp phù hợp với bạn, giúp mọi thứ hoạt động hiệu quả và hợp lý hơn. Với các hệ thống ERP hiện đại như Business Central luôn cố gắng trở nên linh hoạt nhất có thể để bạn có được chính xác những gì bạn cần để vận hành doanh nghiệp của mình — cho hiện tại và trong tương lai, vì vậy bạn không cần phải thay đổi hệ thống ERP một lần nữa sau 5 năm.

Nhược điểm của ERP

 

Nếu bạn là một nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống, hệ thống ERP sẽ được thiết kế riêng đặc thù cho ngành của bạn. Nhưng có một số hạn chế như sau:

  • Như đã thảo luận ở trên, việc có tất cả các chức năng chỉ giúp bạn thực hiện công việc cơ bản. Bạn vẫn sẽ cần phải tùy chỉnh phần mềm để đáp ứng các yêu cầu cụ thể — và điều này có thể tốn nhiều thời gian, phức tạp và tốn kém.
  • ERP được xây dựng riêng cho ngành của bạn KHÔNG có nghĩa là họ biết cách mà doanh nghiệp bạn vận hành. Business Central hợp tác với bạn để giúp tự động hóa và hợp lý hóa các quy trình kinh doanh của bạn.
  • ERP không hoạt động liền mạch với các ứng dụng khác. Việc triển khai tích hợp sẽ đòi hỏi một nỗ lực đáng kể.
  • Một số nhà cung cấp phần mềm “sở hữu” mã code được sử dụng trong giải pháp của bạn, vì vậy rất khó trong việc thay đổi đối tác. Các đối tác mới sẽ không có quyền truy cập vào hệ thống trước đó.

#3. Đưa Microsoft Dynamics 365 Business Central vào danh sách giải pháp phần mềm ERP ưu tiên của bạn

Nếu bạn là một nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống, hoàn toàn có thể hiểu được rằng bạn sẽ hướng tới việc lựa chọn một hệ thống ERP tương tự hệ thống bạn hiện có hoặc được tùy chỉnh để phù hợp với ngành của bạn. Như đã thảo luận ở phần đầu của bài viết này, việc lựa chọn một hệ thống ERP mới là một quyết định lớn cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Vì vậy, chúng tôi khuyến khích bạn xem xét các giải pháp và tìm hiểu lợi ích chúng mang lại. Nhưng chúng tôi cũng đặc biệt khuyến khích bạn đưa hệ thống ERP hiện đại như Microsoft Dynamics Business Central vào danh sách ưu tiên của mình.

Với đội ngũ chuyên gia kỳ cựu có kinh nghiệm làm việc với các nhà sản xuất, Naviworld có các nguồn lực và kiến ​​thức chuyên môn để cho bạn thấy tiềm năng của Business Central đối với công ty của bạn. Business Central không chỉ là một giải pháp kinh doanh mà còn là một khoản đầu tư vào sự phát triển và tương lai của công ty bạn. Liên hệ với chúng tôi để có thể sử dụng Business Central và các công nghệ khác của Microsoft, giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

 

Bài viết liên quan:

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap